Cơ hội hợp tác trong lĩnh vực thiết bị y tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc

Trong hai ngày 25-26/9/2024, tại Hà Nội, Hội Thiết bị y tế Việt Nam và Viện Nghiên cứu Phát triển Công nghiệp y tế Hàn Quốc đã tổ chức sự kiện toạ đàm giao thương tìm hiểu thị trường thiết bị y tế Việt Nam 2024

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác, nhằm đưa các sản phẩm thiết bị y tế chất lượng cao của Hàn Quốc đến với thị trường Việt Nam và sâu hơn nữa có thể chuyển giao công nghệ để tiến hành sản xuất thiết bị y tế tại Việt Nam. Thông qua toạ đàm này các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về thị trường thiết bị y tế Hàn Quốc, đồng thời tìm được những đối tác tin cậy để hợp tác lâu dài.

Ông Hà Đắc Biên Phó chủ tịch – Tổng thư kí Hội Thiết Bị Y Tế Việt Nam cho biết, Việt Nam có một hệ thống chăm sóc sức khỏe hoàn chỉnh với 4 cấp: Trung ương, tỉnh, huyện và xã/phường. Hiện Việt Nam có khoảng hơn 100 triệu dân, do đó nhu cầu về trang thiết bị y tế là rất lớn và hàng năm khoảng hơn 80% thiết bị y tế phải nhập khẩu.

Ông Hà Đắc Biên Phó chủ tịch – Tổng thư kí Hội Thiết Bị Y Tế Việt Nam phát biểu tại buổi tọa đàm

Theo ông Hà Đắc Biên, khoa học công nghệ trong lĩnh vực y tế liên tục phát triển và đổi mới… nên việc sản xuất, phân phối, khai thác, bảo dưỡng thiết bị y tế… cũng cần được cập nhật các kiến thức, để sử dụng một cách có hiệu quả các TTBYT đã, đang và sẽ được trang bị.

Ông Hong Heon-woo, Giám đốc Viện Phát triển Công nghiệp Y tế Hàn Quốc thuộc Bộ Y Tế và Phúc lợi Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc và Việt Nam đã duy trì những hoạt động giao lưu tích cực ở nhiều cấp độ khác nhau, bao gồm cả giao lưu văn hóa và việc cử các đoàn đại biểu cấp cao. Sự kiện lần này được tổ chức với mục đích giới thiệu các dịch vụ và sản phẩm y tế của Hàn Quốc ngay tại Việt Nam; nâng cao hiểu biết về thị trường đấu thầu dịch vụ y tế công và tư tại Việt Nam, đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp ngành y tế của Hàn Quốc hợp tác với các cơ sở y tế tại Việt Nam và tăng cường hợp tác y tế giữa hai nước.

Ông Hong Heon-woo – Giám đốc Viện Phát triển Công nghiệp Y tế Hàn Quốc, thuộc Bộ Y Tế và Phúc lợi Hàn Quốc.

Tại buổi tọa đàm, đại diện hai cơ quan Hội Thiết Bị Y Tế Việt Nam và Viện Phát triển Công nghiệp Y tế Hàn Quốc, đã ký Bản ghi nhớ hợp tác với các nội dung như:

– Tìm cách thúc đẩy và phát triển thiết bị y tế trong chăm sóc sức khỏe tại cả hai quốc gia;

– Chia sẻ thông tin về thiết bị y tế trong chăm sóc sức khỏe của cả hai quốc gia.

–  Các lĩnh vực khác theo thỏa thuận giữa các bên nhằm thúc đẩy về lĩnh vực thiết bị y tế trong chăm sóc sức khỏe của cả hai quốc gia.

Ông Hà Đắc Biên – Tổng thư ký Hội Thiết Bị Y Tế Việt Nam (Phải) và Ông Hong Heon-woo – Giám đốc Viện Phát triển Công nghiệp Y tế Hàn Quốc (Trái) ký Bản ghi nhớ hợp tác.

Hội Thiết bị y tế Việt Nam cũng giới thiệu Bộ qui ước ứng xử trong hành nghề trang thiết bị y tế, từ sản xuất, nghiên cứu, chế tạo, phân phối và khai thác sử dụng. Bộ qui tắc này áp dụng cho tất cả những người hành nghề về trang thiết bị y tế ở Việt Nam và đã được Tiểu ban về Đạo đức trong hành nghề Dược và Thiết bị y tế của tổ chức APEC đánh gia cao – là 1 trong số không nhiều quốc gia có bộ chuẩn về Đạo đức trong hành nghề Dược và thiết bị y tế.

Một số hình ảnh tại buổi tọa đàm:

St